Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Gửi em, Vợ Tương Lai của anh! (Phần 1)

0

Anh chắc là hiện tại, em đang ngồi chát với thằng nào đó, tâm sự thủ thỉ với nó là "Em yêu anh nhất thế giới, chúng mình cứ thế này mãi nhé. 

Chúng mình sẽ lấy nhau rồi đẻ những đứa con thật xinh, Anh nhỉ!". Nhưng xin lỗi nhé, em nhầm rồi nhầm rồi. Chồng em trong tương lai lại là một chàng trai handsome gấp thằng đó gấp trăm tỷ lần. Chuẩn rồi đấy, đúng như em đang nghĩ: Đó Chính Là Anh.


Đôi lúc anh hay tự tưởng tượng rằng anh sẽ cầu hôn em một cách rất lạ, làm em ngạc nhiên và hạnh phúc kinh khủng. Anh đã học cách làm pháo bông để tới khoảnh khắc ấy, anh tự làm 10 quả, rồi châm cho nó nổ thật lớn, chắc chắn trong tiếng pháo nổ như thế sẽ là lời cầu hôn của anh dành cho em, thật tuyệt phải không ^^.

Mà nếu như Cảnh sát xóm với Hình sự thôn không cho phép anh nổ pháo thì anh sẽ mua bóng bay - anh nghe đâu đó có người nói - tiếng nổ của 1 nghìn quả bóng bay thì bằng tiếng của 1 quả pháo - thế cũng ok - miễn là em vui vẻ rồi đồng ý lấy anh là được.

Rồi chúng ta có một đám cưới có thể không hoành tráng, nhưng chắc chắn 50 năm sau, em và anh vẫn sẽ hạnh phúc khi nghĩ về nó , đám cưới mình sẽ toàn các ngôi sao hội tụ, chung vui, anh sẽ cố gắng để hôm đó có Lenka hát Trouble is a Friend... Justin Bieber hát Baby - Remix ...Anh sẽ bảo thuê cả nghìn cái bát với vài trăm cái mâm để mọi người cùng tới dự ( Em thấy đủ không - nghìn cái bát với vài trăm cái mâm cơ mà ).


Bắt đầu cuộc sống chỉ có hai người. Anh rất thích mỗi khi 2 đứa ngồi xem film kinh dị, em sẽ ngồi thu lu bên cạnh, nén nỗi sợ hãi để xem cùng anh. Rồi đến những đoạn ma quỷ thình lình xuất hiện, em lại dúi đầu vào vai Anh và kêu lên: “Huhu, bật kênh khác đi, kênh gì cũng được”, ngay lúc đó anh sẽ bật kênh hoạt hình, kênh yêu thích của anh rồi lè lưỡi với em “Cứ chê anh già đầu thích xem phim hoạt hình đi, giờ em cũng thích Cartoon rồi nhá”.

Lúc mới cưới, anh sẽ ngủ trước. Nhưng chỉ tháng đầu tiên thôi. Từ tháng thứ hai, em là người ngủ trước. Anh sẽ ngắm em ngủ. Bấy lâu anh cũng chỉ mơ ước điều ấy. Vợ anh hẳn phải là một thiên thần như trong mơ, mặc dù mặt em có mụn hay là môi em bị nẻ đi chăng nữa.
Về chuyện bếp núc, anh hứa sẽ không để xảy ra như trong Cuộc Chiến Hoa Hồng. Trước khi quyết định cầu hôn em, anh đã tự học rất nhiều món mà chúng mình cũng từng bảo với nhau là "Chán mỳ tôm thì có thể quay sang cháo, ăn thế nào cũng được, miễn là chúng mình ở bên nhau và.... 2 đứa ăn thật no."

Anh sẽ không để em phải lặn lội vào bếp, với óc sáng tạo trời phú của anh thì mỗi ngày, mỗi tuần mình sẽ thay đổi món: đậu phụ luộc, rau luộc, trứng luộc, cá luộc... ăn món luộc giữ được nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe lắm em ạ..

Anh cũng sẽ hì hục đọc đâu đó cách làm món ăn mới, mua rau cỏ và hì hục gói gói bóc bóc. Anh không tin là mình (sau vài ba năm nữa) sẽ vẫn rán đậu mà khi vớt ra phải dùng thìa cạo lấy cạo để như tình trạng hiện nay đâu em ạ. Anh muốn oai với con một chút lắm chứ!!!

Anh nhớ có lần em bảo em thích ăn món bún riêu cua ở đầu ngõ nhà cái thằng mà bây giờ em đang chat với nó ấy. Em đừng lo, anh sẽ đưa em tới đó. Trước khi cầu hôn em, anh đã tự an ủi rằng, anh yêu em vì em là chính em và luôn tin tưởng.... em là của anh....anh sẽ không ghen, không mặc cảm và suy nghĩ điều gì cả ngoài....em.

Rồi mỗi sáng sớm, anh sẽ lay em dậy từ 5h sáng để đi tập thể dục cùng anh, mặc dù rất buồn ngủ vì cả tối online Facebook, nếu em không muốn ra ngoài cũng không sao, anh sẽ bật kênh VBC rồi chúng mình cùng tập thể dục lúc 5h30 theo tivi, cứ thế thói quen em sẽ có, tới khi có bầu sẽ là tập Yoga Cho Bà Bầu vào mỗi sáng chủ nhật. Nhìn em uốn éo với cái bụng to tròn xinh xắn chắc anh không nhịn được cười mất.

Chúng mình sẽ sinh 3 đứa, em nhé. Ngày xưa anh muốn vợ anh sinh 5 để có thể làm 1 đội bóng rổ, em đọc đến đây đừng cười nhé. Tuy anh lùn thật đấy nhưng lùn vì chẳng qua anh không muốn cao, anh muốn thể hiện rằng: "Cao thực ra cũng chỉ ... hơn lùn vài chục cm thôi". Anh nghe nói sinh nhiều, dáng em sẽ xuống cấp, mà anh lại đẹp zai thế này, thế nên thôi mình sinh 3 thôi em nhé: "Con chúng ta sẽ đẹp zai như anh, xinh xắn như em và thông mình như 2 chúng mình, phải không em".

Thiên thần đầu tiên sẽ do em đặt tên nhé: Anh nhớ có lần em nhắc là thích đẻ được bao kg thì đặt tên như thế, ừ thế cũng được, nếu là 3 cân 7 thì sẽ đặt là "Lê Ba Ký Bẩy". Cái tên ấy anh thề là cả thế giới không có. ^^
Anh định trồng rau ở ngoài rãnh, rau muống em ạ. Trồng như thế tốt um lên, mà thằng cu lại có cớ mà "tè" vào, nhà thì được cải thiện rau cỏ. Cũng là tiện đôi ba đường mà anh khéo lại được tổ dân phố khen vì tinh thần trồng rau nữa.

Anh cũng định thứ Bảy và Chủ nhật là hai ngày dành cho gia đình. Anh sẽ lên kế hoạch để mình đi lòng vòng thành phố hoặc đi thật xa và nằm thư giãn ngắm sông ngắm biển, cuối cùng hai vợ chồng mình sẽ lạc vào một khách sạn hoặc nhà nghỉ bình dân nào đó. Em yên tâm, dù anh hơi kém về khoản xác định tọa độ nhưng chắc chắn chúng ta sẽ có mặt ở nhà trước bữa sáng ngày thứ 2 để cùng bắt đầu 1 tuần làm việc mới.

Anh nhận ra rằng nếu anh tập thể hình chăm chỉ, và kể cả anh rủ được thằng ku của chúng ta tập cùng (dù nó mới chỉ biết lẫy hay đi còn chưa vững), cơ hội được em "nể" và "yêu" sẽ cao hơn rất nhiều. Như anh tâm sự với ông bạn, để mà khi nào em gối đầu lên cánh tay của anh, sáng dậy anh không bị tê tay mà người kêu đau đầu là em thì mới là chuẩn!

Anh chắc chắn thích hít hà mùi tóc em. Nhất định thế. Tất nhiên thì đôi khi cũng có sự nhầm lẫn ở khứu giác của anh, bằng chứng là đã có lần anh xoa sữa tắm lên cả đầu chẳng hạn, nhưng mà anh sẽ yêu cái mùi đặc trưng của vợ anh. Đấy là cam kết để mà khi đi xa, anh có thể nghĩ về em với cái gì đó "rất - là - em".

Anh thích phòng của mình màu xanh hoặc màu hồng. Mới cưới thì nên màu hồng, trông đến là nghịch. Anh sẽ lấy 2 cái dép tông cắt chéo vào với nhau, để lúc mình sơn nhà, nó tạo thành hình trái tim còn chúng ta thì toe toét mỗi khi thấy nó. Màu xanh là khi có con, bởi anh muốn thằng ku sẽ được bơi trong cảm giác của màu xanh biển, với cá heo, với những hình ảnh ngộ nghĩnh. Tất nhiên là tốn tiền, nhưng mà em biết đấy, đó cũng là mơ ước của cả bố thằng bé mà. Không thể bỏ qua được!

Anh không băn khoăn lắm nếu tặng em một nụ hôn mỗi sáng trước khi đi làm. Chỉ đơn giản vậy thôi

Chậu quần áo anh hứa sẽ giặt, nhưng mà thông thường anh giặt xong thì khả năng vợ chồng è cổ ra đóng tiền nước là hơi cao. Nếu em có tính toán mà thấy lỗ thì cũng có thể kiến nghị, anh sẽ rất là vui mừng giúp em tiết kiệm những chi phí ấy.

Còn đống bát đũa thì anh sẽ rửa! gớm, lại lườm >”<

Con khóc. Thỏa thuận thế này nhé. Con khóc và nó nằm ngửa, nó thuộc về em. Còn nó ở các tư thế khác, anh sẽ dỗ. Em đồng ý chứ?

Anh sẽ dặn em một số thói quen anh thi thoảng chẳng để ý. Biết đâu sau này em đọc cái note ngớ ngẩn này em lại vỗ đét vào đùi và thét ầm lên: "Đấy chưa, rõ là em biết anh như thế mà!". ...

Khi anh làm việc, em có thể nhét rất nhiều thứ vào miệng của anh. Anh chẳng nhớ ra anh ăn gì đâu.

Cách tốt nhất để em lôi anh ra khỏi bàn làm việc là nấu ăn (và món gì càng thơm sực mũi càng tốt).

Anh lười tắm, nhưng mà sẽ không thể không tắm nếu em bắt anh đi tập thể hình

Anh thích mặc phong phanh vào mùa thu và mặc ấm quá mức vào mùa hè, thế nên anh chả chọn được quần áo vừa ý vào hai mùa này đâu.

Anh không biết chọn caravat, cũng chẳng biết thắt caravat và có khi quên cả sơvin mà đi họp nữa cơ...

Trong gia đình không thể tránh khỏi những lúc cãi vã xung đột. Anh đề nghị các phương án sau:

- Trong trường hợp cãi nhau mà em sai lè ra, em rửa bát vào 3 ngày kế tiếp. Ngày thứ tư cãi tiếp mà vẫn thua thì anh rửa (để dỗ em!).

- Trong trường hợp cãi nhau mà anh biết anh sai lè ra, thường thì anh sẽ cười (rất chi là đểu) và nói lắp (cực kì!). Em sẽ có cớ để thắng anh

- Trong các trường hợp còn lại không phân thắng thua, tốt nhất là nhờ đến thằng ku biết lẫy của chúng mình. Ai bế mà nó tè ra thì là người ấy thua.

Thế đã nhé, anh chỉ hí hửng viết ra vài ý tưởng (dù có thể dở hơi và chả ra đâu cả) về cái gia đình lý tưởng trong tương lai mà anh đang nghĩ đến. Chắc em đọc tới đây cũng mỏi lắm rồi. Bình thường anh sẽ nhắn tin chúc em ngủ ngon, nhưng anh nghĩ thằng kia nó nhắn rồi, nhắn nữa làm gì cho phí 200đ, anh sẽ tích nó lại để mai sau đưa em đi ăn ốc...



Mãi yêu em, yêu con của chúng mình!

Chúc em ngủ ngon... :)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét